Sắp xếp dữ liệu

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên
    Gốc > VĂN BẢN MỚI > Tin tức - Sự kiện >

    Tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng học sinh bỏ học

    Ngày 07 tháng 3 năm 2012, Sở Giáo dục và Đào tạo phát hành công văn số 247/SGDĐT-VP về việc tiếp tục tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng học sinh bỏ học trên địa bàn tỉnh.

    Trong những năm qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và của toàn ngành GDĐT, đặc biệt là từ khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang ban hành Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/5/2008, tình trạng học sinh bỏ học đã được khống chế và có xu hướng giảm. Tuy nhiên, so với các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long thì tình hình học sinh bỏ học ở An Giang vẫn còn khá cao, nhất là thời điểm sau tết Nguyên đán Nhâm Thìn. Điều đó đã ảnh hưởng lớn đến quá trình thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục tự nhiên trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình đó, để tiếp tục kéo giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, Sở GDĐT yêu cầu Trưởng Phòng GDĐT các huyện, thị, thành phố (gọi tắt là huyện), Hiệu trưởng các trường THPT triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

    1. Tiếp tục quán triệt cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đơn vị Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/5/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 16/7/2008 của UBND tỉnh về việc hạn chế tình trạng học sinh bỏ học. Trong đó, cần nghiên cứu vận dụng một cách sáng tạo, phù hợp các giải pháp đã nêu trong các văn bản này, nhằm tạo ra sự chuyển biến rõ nét trong công tác chống bỏ học.

    2. Tích cực tham mưu với UBND cùng cấp có biện pháp để huy động phần lớn số học bỏ học trở lại trường. Cụ thể: giao nhiệm vụ cho các ban ngành, đoàn thể; phân công cán bộ phụ trách địa bàn; nắm chặt tình hình, kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm thường xuyên; vận động để hỗ trợ vật chất cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; biểu dương những gương học sinh vượt khó học tốt…

    3. Tổ chức phụ đạo cho những học sinh đã nghỉ học một thời gian, nay được vận động đi học trở lại, giúp các em nắm được kiến thức căn bản của chương trình. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, trong đó hết sức quan tâm đến trình độ, kiến thức, năng lực học tập, hoàn cảnh của của từng đối tượng học sinh, phấn đấu giảm dần tỷ lệ học sinh yếu kém, tăng dần tỷ lệ học sinh khá giỏi, xem đây là giải pháp căn cơ để hạn chế tình trạng học sinh bỏ học.

    4. Từng đơn vị cần có biện pháp hữu hiệu để nắm thật chắc và thường xuyên quan tâm đến những học sinh có nguy cơ bỏ học, nhất là các em có học lực yếu, kém, gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, thường xuyên nghỉ học, cha mẹ ít quan tâm, bản thân học sinh chưa có ý thức tốt đối với việc học… Trên cơ sở đó, đề ra giải pháp tác động phù hợp với từng đối tượng học sinh cụ thể (bồi dưỡng, phụ đạo hoặc hỗ trợ về vật chất…)

    5. Trưởng Phòng GDĐT tham mưu UBND huyện quyết định thành lập Đoàn thanh tra với vai trò nòng cốt là Thanh tra nhà nước huyện, thành viên gồm một số ban ngành, đoàn thể liên quan, tiến hành thanh tra công tác chống bỏ học trên địa bàn huyện, trong có cần tập trung thanh tra các xã (phường, thị trấn) có tỷ lệ học sinh bỏ học cao (kể cả cấp THPT).

    Tập tin đính kèm:


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Hoài Trung @ 09:51 23/04/2012
    Số lượt xem: 396
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến