Sắp xếp dữ liệu

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    TOÁN HK1 NH:13-14

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Ngọc Hiển (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:51' 14-02-2014
    Dung lượng: 141.0 KB
    Số lượt tải: 56
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GD&ĐT TP LONG XUYÊN
    TRƯỜNG THCS MẠC ĐĨNH CHI

    
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I - NĂM HỌC :2013 – 2014
    MÔN : TOÁN - KHỐI 9
    Thời gian : 90 phút (không kể thời gian phát đề)

    
    


    Bài 1: (2 điểm ) Thực hiên phép tính:
    a/ 
    b/ 
    Bài 2: (1 điểm ) Chứng minh đẳng thức
    
    Bài 3: (1 điểm )
    Chỉ ra hàm số bậc nhất trong các hàm số sau và xác định các hệ số a, b của chúng
    a/ y = 2x +1
    b/ 
    c/ y = – 4x
    Bài 4: (2 điểm )
    a/ Vẽ đồ thị của hàm số y = x – 3
    b/ Xác định hàm số y = ax +b biết đồ thị của nó đi qua điểm A( – 2 ; 3 ) và song song với đường thẳng y = x +2
    Bài 5: (4 điểm )
    Cho tam giác ABC vuông tại A có AB = 6cm , BC = 10cm và đường cao AH .
    a/ Tính độ dài đoạn AC , AH ?
    b/ Tính độ dài đoạn BH . Tính tỉ số lượng giác của góc BAH ? ( lấy 3 chữ số thập phân )
    c/ Gọi M là trung điểm của cạnh AC . Chứng minh : MH là tiếp tuyến của đường tròn đường kính AB .





















    ĐÁP ÁN THI HK1 – NH 2013-2014
    MÔN TOÁN – KHỐI 9

    Bài
    Nội dung
    Điểm
    
    Bài 1
    2 điểm
    a/ 
    
    
    0,5đ

    0,5đ
    
    
    b/ 
    
    

    0,5đ



    0,5đ
    
    Bài 2
    1 điểm
    
    Vế trái =
    
    = Vế phải
    Vậy đẳng thức đã được chứng minh
    












    
    Bài 3
    1 điểm
    a/ y = 2x +1 : hàm số bậc nhất
    với a = 2 ; b = 1
    c/ y = – 4x : hàm số bậc nhất
    với a = – 4 ; b = 0

    0,25đ
    0,25đ
    0,25đ
    0,25đ
    
    Bài 4
    2 điểm

    a/













    x
    0
    3
    
    y = x – 3
    -3
    0
    
    

    b/ Theo đề bài ta có : a = 1 , x= – 2 , y = 3
    Thế vào y = ax +b
    3 = 1.(– 2) +b
    b = 5
    Vậy ta có hàm số y = x +5

    

    0,5đ











    0,5đ





    0,5đ


    0,5đ


    
    Bài 5
    4điểm
    











    Hình vẽ đến
    câu a

    0,5đ
    
    
    a/ Áp dụng định lí Pytago , tính được AC = 8cm
    Áp dụng hệ thức lượng , tính được AH = 4,8cm
    0,5đ
    0,5đ
    
    
    b/ Áp dụng hệ thức lượng , tính được BH = 3,6cm ( hoặc Pytago)
    
    0,5đ










    
    
    c/ Ta có  AHB vuông tại H , gọi O là trung điểm của AB
      AHB nội tiếp đường tròn (O ;OH)
     AHC vuông tại H , có M là trung điểm của AC (gt)
     AHC nội tiếp đường tròn (M)
    Xét  OAM và  OHM có :
    OA = OH ( bán kính (O) )
    MA = MH (bán kính (M) )
    OM là cạnh chung
     OAM =  OHM (c-c-c)
    
    Hay MH ( bán kính OH tại H
     MH là tiếp tuyến của đường tròn (O ;OH)

    












    
    














    I. Ma trận đề:

    Cấp độ

    Chủ đề
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    Cộng
    
    
    
    
    Cấp độ thấp
    Cấp độ cao
    
    
    Căn bậc hai, căn bậc ba
    
    Biến đổi các căn bậc hai trong trường hợp đơn giản
    Vận dụng các phép biến đổi căn bậc hai vào bài toán chứng minh.
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ
    
     
    Gửi ý kiến