Sắp xếp dữ liệu

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    SINH HK1 NH:13-14

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Ngọc Hiển (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:44' 14-02-2014
    Dung lượng: 67.5 KB
    Số lượt tải: 72
    Số lượt thích: 0 người


    PHÒNG GD&ĐT TP LONG XUYÊN
    TRƯỜNG THCS MẠC ĐĨNH CHI

    
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I - NĂM HỌC :2013 – 2014
    MÔN : SINH HỌC - KHỐI 9
    Thời gian : 45 phút (không kể thời gian phát đề)

    
    
    I/trắc nghiệm: (4 điểm) Chọn câu đúng
    1.Bộ NST 2n bị thừa hoặc thiếu 1 hoặc 1 vài NST được gọi là:
    a. Thể 1 nhiễm b. Thể đa nhiễm c. Thể dị bội d. Thể đa bội
    2. Loại ARN nào sau đây có chức năng truyền đạt thông tin di truyền ?
    a. ARN thông tin (mARN) b. ARN vận chuyển
    c. ARN ribôxôm d. Cả 3 loại ARN trên.
    3. Nguyên nhân của bệnh ung thư máu là:
    a.Thường biến b. Đột biến gen.
    c. Đột biến số lượng NST d. Đột biến cấu trúc NST.
    4. Khi riboxom dịch hết chiều dài của phân tử mARN có 1200 nucleotic chuỗi polypeptit được tổng hợp có số axit amin là :
    300. b. 350. c. 400. d.600.
    5. Công nghệ tế bào là:
    a. Là ngành học về nuôi cấy tế bào.
    b. Là ngành học về nuôi cấy tế bào để tạo ra cơ thể hoàn chỉnh.
    c. Là một ngành kĩ thuật về nuôi cấy tế bào để tạo ra cơ thể hoàn chỉnh.
    d. Là một ngành kĩ thuật về qui trình ứng dụng phương pháp nuôi cấy tế bào hoặc để tạo ra
    cơ quan hoặc cơ thể hoàn chỉnh.
    6.Mối quan hệ giữa gen và tính trạng được thể hiện bằng sơ đồ nào sau đây ?
    a. Gen (ADN ) ( mARN( Prôtêin (tính trạng
    b. ADN ( ARN ( Prôtêin ( tính trạng .
    c. Gen (ADN ) ( ARN( Prôtêin( tính trạng
    d. Gen ( ADN ) ( tARN ( Prôtêin ( tính trạng
    7.Lĩnh vực công nghệ sinh học nào sao đây đã sản xuất ra các chế phẩm vi sinh dùng trong chăn nuôi, trồng trọt và bảo quản ?
    a. Công nghệ sinh học xử lý môi trường. b. Công nghệ lên men .
    c. Công nghệ chuyển nhân và chuyển phôi. d.Công nghệ tế bào động vật và thực vật. 8.Trong tế bào sinh dưỡng của cây ngô (2n = 20) ,đột biến ở dạng (2n + 2 ) có số lượng NST là bao nhiêu ?
    a. 18 b. 20 c. 22 . d .24
    II/Phần tự luận: (4 điểm)
    Câu 1: Nêu diễn biến cơ bản của NST ở các kì của nguyên phân? (2điểm)
    Câu 2 : Trình bày các biện pháp để hạn chế phát sinh các bệnh, tật di truyền. (1 điểm)
    Câu 3: Một đoạn mạch gen có cấu trúc sau:
    Mạch 1: – X – T – A – G – T – A – X – T – G –

    Mạch 2: – G – A – T – X – A – T – G – A – X –
    Xác định trình tự các đơn phân của đoạn mạch ARN được tổng hợp từ mạch 1? (0,5 điểm)
    Câu 4: Thường biến là gì? (0,5 điểm)
    III/Phần bài tập: (2 điểm)
    Ở cà chua, tính trạng quả đỏ là trội hoàn toàn so tính trạng quả vàng. Cho cây cà chua quả đỏ thuần chủng thụ phấn với cây cà chua quả vàng, Xác định kết quả thu được ở F1 và F2.


    ĐÁP ÁN THI HK1 – NH 2013-2014
    MÔN SINH HỌC – KHỐI 9
    I/trắc nghiệm: (4 điểm) Chọn câu đúng
    Mỗi câu đúng 0,5 điểm
    1. c 2. a 3. d 4. c 5. d 6. a 7. b 8. c
    II/Phần tự luận: (4 điểm)
    Câu 1: Nêu diễn biến cơ bản của NST ở các kì của nguyên phân? (2điểm)
    HS nêu đúng mỗi kỳ 0,5 điểm
    Các kỳ
    Những diễn biến cơ bản của NST ở các kì nguyên phân

    
    Kỳ đầu

    - NST kép bắt đầu đóng xoắn và co ngắn có hình thái rõ rệt, đính vào các sơi tơ của thoi phân bào.
    
    Kỳ giữa

    - Các NST kép đóng xoắn cực đại, xếp thành 1 hàng ở mặt phẳng xích đạo của thoi phân bào.
    
    Kỳ sau

    - Từng NST kép tách nhau ở tâm động thành hai NST đơn phân li về hai cực của tế bào.
    
    Kỳ cuối
    - Các NST đơn dãn xoắn dài ra, ở dạng sợi mảnh.
    
    Câu 2
     
    Gửi ý kiến