Sắp xếp dữ liệu

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên
    Gốc > Tài liệu Âm nhạc; Kỹ năng Đoàn - Đội >

    Phương pháp đọc tiết tấu kodaly

    Kodály là một phương pháp nổi tiếng, nhưng không phải là phương pháp duy nhất phù hợp đối với mọi đối tượng. Tùy trường hợp cụ thể, chắc chắn các thầy cô sẽ có nhiều phương pháp giảng dạy khác, phù hợp hơn. Ở Việt Nam, các thầy cô khi dạy về tiết tấu thường thêm các tiếng đệm “và” hoặc “thêm” vv… để hướng dẫn các học trò khi đọc các âm hình có trường độ khác nhau. Cá nhân tôi thấy đây cũng là một trong những phương pháp hay.

    Để dạy âm nhạc cho trẻ em, Dalcroze, Kodály, Carl Orff, và Suzuki là bốn phương pháp giảng dạy và thực hành được biết đến nhiều nhất (đặc biệt là ở các nước phát triển). Xin được giới thiệu với các thày cô phương pháp đọc tiết tấu của Kodály. Phương pháp này ưu tiên đầu tiên cho tiết tấu sau đó mới đến cao độ. Về tiết tấu:

    - Bắt đầu bằng các bài tập đơn giản (tr 5 – 9 trong tài liệu kèm theo)

    - Sử dụng các ký hiệu ta, titi, tiri, tirim vv…để đọc các tiết tấu này (xem hình) (phần lớn các thuật ngữ âm nhạc tiếng Ý phát âm gần giống tiếng Việt, trường hợp các ký hiệu dưới đây cũng vậy).

    - Cho ghi chính tả tiết tấu
    - Đọc kèm theo vỗ tay tiết tấu.
    Các thầy cô có thể tham khảo bài tập và các hướng dẫn chi tiết khác trong tài liệu gởi kèm dưới đây:
    http://www.4shared.com/office/UG3ylHXw/Kodly.html


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Hoài Trung @ 12:37 23/10/2013
    Số lượt xem: 284
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến