Sắp xếp dữ liệu

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên
    Gốc > VĂN BẢN MỚI > Trao đổi kinh nghiệm >

    Hoạt động giáo dục Âm nhạc trong trường tiểu họcdạy học cả ngày (SEQAP)

    Một số đặc điểm về hoạt động giáo dục Âm nhạc

    - Hoạt động giáo dục Âm nhạc không phải là một môn học mà thông qua các hoạt động Âm nhạc để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nó có mối liên hệ mềm dẻo với chương trình giáo dục Âm nhạc hiện hành ở một số điểm như nội dung, phương pháp, cách tổ chức dạy học…

    - Hoạt động giáo dục Âm nhạc mang tính chất tự chọn, không bắt buộc phải thực hiện như chương trình môn Âm nhạc hiện hành, vì vậy các giáo viên và nhà trường có thể lựa chọn, điều chỉnh nội dung, thời lượng và hình thức tổ chức cho phù hợp với điều kiện thực tế.

    So sánh giữa chương trình Âm nhạc hiện hành và hoạt động giáo dục Âm nhạc:

    Chương trình Âm nhạc hiện hành

     

    Hoạt động giáo dục Âm nhạc

    Mỗi tuần 1 tiết

    Thời lượng

    Mỗi tuần có thể nhiều hơn 1 tiết

    -Học hát

    -Nghe nhạc

    -Kể chuyện âm nhạc

    -Tìm hiểu về nhạc cụ

    -Tập đọc nhạc

    -Trò chơi âm nhạc

    -Âm nhạc, vận động và nhảy múa

    -Biểu diễn âm nhạc

    Nội dung

    -Học hát

    -Nghe nhạc

    -Kể chuyện âm nhạc

    -Tìm hiểu về nhạc cụ

    -Tập đọc nhạc

    -Trò chơi âm nhạc

    -Sáng tạo âm nhạc

    -Âm nhạc, vận động và nhảy múa

    -Tập nhạc cụ

    -Biểu diễn âm nhạc

    Dạy học Âm nhạc cho HS từng lớp

    Hình thức tổ chức

    -Câu lạc bộ Âm nhạc

    -Đội văn nghệ nhà trường

    -Sinh hoạt âm nhạc tập thể

    -Liên hoan văn nghệ trong nhà trường

    -Giao lưu với nhạc sĩ, ca sĩ hoặc nghệ sĩ ở địa phương

    -Hoạt động Âm nhạc cho HS từng khối lớp

    -Hoạt động Âm nhạc cho HS từng lớp

    Trong từng lớp học

    Môi trường học tập

    Trong lớp, ngoài lớp và có thể là ngoài phạm vi nhà trường

    Giáo viên dạy Âm nhạc

    Giáo viên

    Ngoài GV dạy Âm nhạc, có thể là tổng phụ trách Đội, cha mẹ HS, các nhạc sĩ, nghệ sĩ ở địa phương…

    -Sách giáo khoa

    -Sách giáo viên

    -Sách tham khảo…

    Tài liệu chủ chốt là sách giáo khoa (GV phải dạy học theo SGK và phân phối chương trình)

    Tài liệu dạy học

    Hoạt động giáo dục Âm nhạc trong trường tiểu học dạy học cả ngày là tài liệu tham khảo chủ yếu, ngoài ra GV nên sử dụng các bài dân ca phổ biến ở địa phương, các ca khúc viết về địa phương, và những ca khúc do thầy cô trong trường sáng tác...

     Các chủ đề hoạt động giáo dục Âm nhạc trong trường Tiểu học dạy học cả ngày gồm có:

    TT

    Chủ đề hoạt động giáo dục Âm nhạc

    Lớp

    1

    2

    3

    4

    5

    1

    Học hát

    x

    x

    x

    x

    x

    2

    Nghe nhạc

    x

    x

    x

    x

    x

    3

    Kể chuyện âm nhạc

    x

    x

    x

    x

    x

    4

    Tìm hiểu về nhạc cụ

     

     

    x

    x

    x

    5

    Tập đọc nhạc

     

     

     

    x

    x

    6

    Trò chơi âm nhạc

    x

    x

    x

    x

    x

    7

    Sáng tạo âm nhạc

     

     

    x

    x

    x

    8

    Âm nhạc, vận động và nhảy múa

    x

    x

    x

    x

    x

    9

    Tập nhạc cụ

     

     

     

    x

    x

    10

    Biểu diễn âm nhạc

    x

    x

    x

    x

    x

     Trong các chủ đề hoạt động giáo dục Âm nhạc trên, sáng tạo âm nhạc và tập nhạc cụ là 2 chủ đề mới so với chương trình giáo dục Âm nhạc hiện hành. Những chủ đề này được biên soạn nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn phát triển năng lực âm nhạc của học sinh, cũng như hướng tới sự đổi mới chương trình giáo dục Âm nhạc trong tương lai.


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Hoài Trung @ 20:29 08/09/2012
    Số lượt xem: 617
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến