Sắp xếp dữ liệu

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên
    Gốc > VĂN BẢN MỚI > Văn bản mới > Bộ GD&ĐT >

    Hướng dẫn tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2014-2015

    Bộ Giáo dục và Đào tạo Hướng dẫn tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2014 - 2015 như sau:

     I. Các hoạt động

             1. Đón học sinh đầu cấp học

            - Tổ chức các hoạt động để học sinh, học viên (sau đây gọi chung là học sinh) làm quen với thầy cô giáo, với bạn bè thông qua việc giao lưu kết nghĩa giữa học sinh các lớp đầu cấp với học sinh các lớp trên;

            - Tạo điều kiện cho học sinh mới vào trường hoà nhập nhanh chóng vào môi trường học tập và rèn luyện mới qua sự giúp đỡ thân thiện của bạn bè và thầy cô giáo.

             2. Tổ chức hoạt động tìm hiểu về nhà trường

             - Tổ chức tìm hiểu về truyền thống nhà trường; tổ chức và bộ máy, cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường; Tìm hiểu và nắm được điều lệ, quy chế nhà trường; qui chế kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh về học tập và rèn luyện; nội qui, quy định của nhà trường.

             - Các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị học tập, vị trí phòng học, phòng bộ môn; thư viện, hệ thống công nghệ thông tin - truyền thông, phòng truyền thống, sân chơi, bãi tập, nhà thi đấu thể dục thể thao, nhà ăn, khu nội trú (nếu có), công trình nước và vệ sinh, bảo vệ môi trường, trang phục, đồ dùng học tập và rèn luyện của học sinh khi đến trường;

              - Hướng dẫn học sinh chăm sóc và sử dụng các công trình phục vụ cho các hoạt động trong nhà trường.

              3. Tìm hiểu về chương trình giáo dục

             - Tổ chức học tập, giới thiệu để giúp học sinh làm quen với mục đích, yêu cầu, chương trình học tập và giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường, lớp; làm quen với môn học/hoạt động giáo dục mới một cách tích cực, chủ động;

             - Giới thiệu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo nhằm khơi dậy trong các em sự yêu thích và hứng thú đối với môn học.  

              4. Hướng dẫn tham gia một số hoạt động trong và ngoài nhà trường

             - Tổ chức cho học sinh tìm hiểu về xây dựng cảnh quan sư phạm và môi trường thân thiện trong nhà trường (xây dựng, giữ gìn trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn; học tập và rèn luyện có hiệu quả; rèn luyện kỹ năng sống; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và vui chơi lành mạnh...);

              - Tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương.


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Hoài Trung @ 07:48 15/08/2014
    Số lượt xem: 498
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến